อลิอันซ์ อยุธยา โชว์ผลงาน ผลประกอบการไตรมาสสองเติบโตแกร่งต่อเนื่อง

          อลิอันซ์ อยุธยา รายงานผลการดำเนินธุรกิจประกันชีวิตและประกันภัยไตรมาสสอง ปี 2567 เติบโตแข็งแกร่งต่อเนื่อง โดยธุรกิจประกันชีวิตสร้างมูลค่าธุรกิจใหม่ (NBV) เติบโต 14% เบี้ยประกันรับรวมเติบโต 11%  ขณะที่ธุรกิจประกันภัย สร้างเบี้ยรับรวมเติบโต 6% พร้อมผนึกพลังเดินหน้าสร้างแบรนด์แกร่ง มุ่งสร้างรายได้สมดุลจากทุกช่องทาง ขับเคลื่อนธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน

 

          มร.โทมัส วิลสัน กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า “อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต สร้างผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง ด้วยผลประกอบการไตรมาสสองเบี้ยประกันภัยรับรวมที่ 19,249 ล้านบาท เติบโต 11% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ในขณะที่เบี้ยประกันภัยรับปีแรกเติบโตมากถึง 28% อยู่ที่ 4,580 ล้านบาท โดยมาจากช่องทางตัวแทน 1,542 ล้านบาท ช่องทางขายผ่านธนาคาร 2,272 ล้านบาท ช่องทางขายตรง 641 ล้านบาท และ ช่องทางอื่นๆ 125 ล้านบาท

          ด้าน มร.ลาร์ส ไฮบุทสกี้ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย กล่าวว่า ในไตรมาส ปี 2567 นี้ อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย สร้างผลผลงานได้ยอดเยี่ยมทั้งในธุรกิจประกันภัยรถยนต์และประกันสุขภาพ มีมูลค่าเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 6,073 ล้านบาท โดยผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพเติบโต 6% อยู่ที่ 2,284 ล้านบาท ประกันรถยนต์เติบโต 10% เบี้ยประกันมูลค่า 1,705 ล้านบาท และประกันวินาศภัยและทรัพย์สินอื่นๆเติบโต 4% เบี้ยประกันมูลค่า 2,084 พันล้านบาท

          จากตัวเลขการเติบโตในทุกธุรกิจ สะท้อนถึงกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ ควบคู่กับการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยทั้งด้านประกันชีวิตและประกันภัย ซึ่งจะผลักดันธุรกิจไปให้ถึงเป้าหมาย พิชิตยอดเบี้ยประกันรับรวมธุรกิจประกันชีวิตที่ 4.1 หมื่นล้านบาท และเบี้ยประกันภัยรับรวมธุรกิจประกันภัยที่ 1.2 หมื่นล้านบาท พร้อมผลักดันให้แบรนด์อลิอันซ์ อยุธยาครองตำแหน่งผู้นำในธุรกิจประกันสุขภาพเพื่อคนไทย

          ขณะเดียวกัน กลุ่มอลิอันซ์ ผู้ถือหุ้นหลักของ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ได้รายงานผลประกอบการไตรมาส มีผลประกอบการที่แข็งแกร่งในช่วงหกเดือนแรกของปีนี้เช่นกัน รายได้รวมเพิ่มขึ้น 6.4 % เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน เป็น  9.1 หมื่นล้านยูโร (หรือประมาณ 3.6 ล้านล้านบาทโดยมีกำไรจากการดำเนินงานอยู่ที่ 7.9 พันล้านยูโร (หรือประมาณ 3.14 แสนล้านบาท) โดยเพิ่มขึ้น 5.3 เปอร์เซ็นต์ ได้รับแรงหนุนจากทุกกลุ่มธุรกิจ กลุ่มประกันชีวิต/สุขภาพเติบโตในหลายภูมิภาค ในกลุ่มการจัดการสินทรัพย์ รายได้ที่เพิ่มขึ้นจากสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการเป็นปัจจัยหลักของการเติบโต ในขณะที่ธุรกิจประกันภัยทรัพย์สินและเบ็ดเตล็ดได้รับอานิสงค์จากการเติบโตที่แข็งแกร่งและการดำเนินการของหลักทรัพย์อ้างอิง มีอัตราส่วนเงินทุนของ Solvency II อยู่ที่ 206 เปอร์เซ็นต์ ณ สิ้นไตรมาสที่ ของปี 2567 เทียบกับ 203 เปอร์เซ็นต์ ณ สิ้นไตรมาสแรกของปี 2567

Loading