“กิฟฟารีน” เปิดแผนครึ่งปีหลัง เขย่าตลาดซีรั่ม ชูกลยุทธ์ “ตัวจริงเรื่องซีรั่ม”

“กิฟฟารีน” จัดทัพครึ่งปีหลัง เปิดแผนบุกตลาดซีรั่มกระหึ่ม หลังดันยอดขายซีรั่มได้ทะลุ 3 ล้านขวด พร้อมชูกลยุทธ์ “ตัวจริงเรื่องซีรั่ม” ตอกย้ำความสำเร็จ และส่งน้องใหม่ Reju Glow Serum เจาะขยายฐานกลุ่มคนรุ่นใหม่ และกลุ่มคนที่รักในการดูแลผิวทั้งผู้หญิง ที่อยากให้ผิวชุ่มชื้น ฉ่ำวาว เรียบเนียน แข็งแรง แลดูอ่อนเยาว์ หวังดันยอดขายครึ่งปีหลังเติบโต 2-5%

พงศ์พสุ อุณาพรหม รองกรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่เพื่อการเติบโต องค์กร บริษัท กิฟฟารีนสกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด เปิดเผยถึงแผนการทำตลาดครึ่งปีหลังว่า กิฟฟารีนจะทำตลาดเข้มข้นขึ้น เพื่อสร้างความคึกคักให้กับธุรกิจขายตรง โดยจะมุ่งเน้นการทำแคมเปญส่งเสริมการขายทุกรูปแบบ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ในกลุ่มสกินแคร์ และเพิ่มการมองเห็นและติดตามผลิตภัณฑ์ของกิฟฟารีนในทุกช่องทางมากขึ้น เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมตั้งเป้าเติบโตไม่ต่ำกว่า 2-5%

สำหรับผลประกอบการครึ่งปีแรกถือว่ามีแนวโน้มที่ดี ธุรกิจยังไปได้ตามจังหวะเศรษฐกิจ โดยยอดขายหลักมาจาก 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก คือ กลุ่มสกินแคร์มีสัดส่วนรายได้ 30% กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร มีสัดส่วนรายได้ 30% และกลุ่มผลิตภัณฑ์ควบคุมน้ำหนัก มีสัดส่วนรายได้ 20% จากปัจจุบันที่กิฟฟารีนมีผลิตภัณฑ์อยู่ 6 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 2.กลุ่มสกินแคร์และผลิตภัณฑ์สำหรับร่างกาย 3.กลุ่มเครื่องสำอางสีสัน เมกอัพ 4.กลุ่มผลิตภัณฑ์ควบคุมน้ำหนัก 5.กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร 6.กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือน

ทั้งนี้ ครึ่งปีหลังกิฟฟารีนจะชูกลยุทธ์ “ตัวจริงเรื่องซีรั่ม” เพราะซีรั่มยังเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงที่ทำยอดขายได้ดีในกลุ่มสกินแคร์ ซึ่งปัจจุบันกิฟฟารีนมีผลิตภัณฑ์ซีรั่มในกลุ่มของ Giffarine HYA 2 สูตรที่วางจำหน่าย ซึ่งมี Natural Hyaluron 100% เป็นส่วนผสมหลัก ในการช่วยเติมน้ำให้ผิวฉ่ำหน้าเด้งฟู ได้รับการตอบรับที่ดีมาก หลังสร้างการรับรู้ผ่านพรีเซ็นเตอร์จนสามารถทำยอดขายซีรั่มได้มากกว่า 3 ล้านขวดแล้ว ถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาด ซึ่งจากประสบการณ์การจำหน่ายซีรั่มได้มากที่สุด ทำให้กิฟฟารีนมั่นใจว่า เรื่องซีรั่มเรารู้ใจผู้บริโภคเป็นอย่างดี และตั้งใจพัฒนาสูตร Giffarine Reju Glow Serum ขึ้นมาด้วยส่วนผสมของ PDRN 5000ppm เป็นส่วนผสมหลักที่ทำให้ผิวชุ่มชื้น ช่วยให้รูขุมขนกระชับ คุมมัน แลดูผิวละเอียดเรียบเนียน ส่งผลให้ผิวโกลว์ใส ฉ่ำวาว และแข็งแรง แลดูอ่อนกว่าวัย ให้สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภคในยุคนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตรงใจ ตรงจุด และสามารถเข้าถึง ผู้บริโภคได้มากที่สุด

“ครึ่งปีหลังนี้ผลิตภัณฑ์เรือธงของกิฟฟารีน คือ Reju Glow Serum ซีรั่มบำรุงผิวหน้าสูตรใหม่ที่มีส่วนผสมหลัก คือ PDRN 5000mg ช่วยให้ผิวโกลว์ใส ฟื้นฟูสมดุลผิวใหม่ ให้ผิวชุ่มชื้น ฉ่ำวาว เรียบเนียน แข็งแรง ดุจผิวกระจก ผสมสารสกัดอื่น ๆ ที่ช่วยให้ผิวฉ่ำน้ำ อิ่มฟู แลดูกระจ่างใสอ่อนเยาว์ เพื่อให้ทัชกลุ่มเป้าหมาย การใช้ Influencer Marketing จึงเป็นเรื่องจำเป็นในการตลาดยุคนี้ ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มออนแอร์ TVC Series ที่ประกอบด้วย TVC ความยาว 15 วินาที รวม 3 เรื่อง โดยมี CEO ของเรา พญ.นลินี ไพบูลย์ ออกมาให้ข้อมูลด้วยตัวเอง โดยหนังโฆษณาชุดนี้มีจุดประสงค์ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้องใหม่ และสร้างการรับรู้ในการเป็นตัวจริงเรื่องซีรั่ม เชื่อว่า Giffarine Reju Glow Serum จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย ดูจากที่เริ่ม pre-sale ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ในการทำตลาดทุกช่องทางขาย ทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ และ platform e-marketplace ทั้ง Shopee Lazada และนักธุรกิจกิฟฟารีนทั่วประเทศ รวมถึงวางแผนการใช้ Influencer Marketing ด้วย ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ได้รับการตอบรับดีเกินคาดในกลุ่มคนรุ่นใหม่ และกลุ่มคนที่รักในการดูแลผิวทั้งผู้หญิง ที่อยากให้ผิวชุ่มชื้น ผิวแลดูละเอียด เรียบเนียน ฉ่ำวาว แข็งแรง โกลว์ใส ดุจผิวกระจก”

พงศ์พสุ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับภาวะเศรษฐกิจ แบบนี้ที่ยังไม่ได้อยู่ในภาวะขาขึ้น กิฟฟารีนจะรับมือด้วยการเน้นมอบความคุ้มค่าในรูปของการจัดโปรโมชัน และแคมเปญส่งเสริมการขายที่คุ้มค่าให้กับ ผู้บริโภคและนักธุรกิจกิฟฟารีนต่อเนื่อง

Loading