สมาร์ทบอร์ดและหลังคา เอสซีจี คว้ารางวัลแบรนด์อันดับ1แห่งความไว้วางใจ ครองใจลูกค้าด้วยนวัตกรรมการอยู่อาศัยที่ดียิ่งขึ้น

          สมาร์ทบอร์ดและหลังคา เอสซีจี ตอกย้ำแบรนด์อันดับ ในใจคนไทย ผ่านการสร้างประสบการณ์ที่ดีกับกลุ่มลูกค้า สู่การคว้ารางวัล No.1 Brand Thailand อีกครั้ง ด้วยกลยุทธ์ Customer Centric และนำนวัตกรรมมาพัฒนารูปแบบการอยู่อาศัยที่ดียิ่งขึ้น เตรียมรุกตลาดด้วยแคมเปญ ชีวิตดีเต็มแม็กซ์ สำหรับฝ้าสมาร์ทบอร์ด และเปิดตัวหลังคา เอสซีจี นวัตกรรมใหม่ที่โดดเด่นเหนือใคร เพื่อมุ่งสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างไม่หยุดนิ่งดันไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

คุณอัญชลี ชวนะลิขิกร Head of Housing Product Solution Business ในธุรกิจซีเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี/กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามไฟเบอร์ซีเมนต์กรุ๊ป จำกัด และ บริษัท เอสซีจี รูฟฟิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2567 แนวโน้มในธุรกิจก่อสร้างหดตัวลงจากการชะลอตัวของการสร้างบ้านใหม่ แต่เป็นโอกาสของตลาดรีโนเวท อาคารพาณิชย์ และพลังงานสะอาดที่กำลังขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ ส่งผลให้เอสซีจีได้เร่งปรับตัวเพื่อก้าวนำเทรนด์ในหลายด้าน อาทิ Digital Marketing, Green Growth เพื่อมุ่งสู่การทำธุรกิจที่เท่าทันผู้บริโภคและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ที่ผ่านมากว่า 80 ปี บริษัทได้สร้างประสบการณ์ร่วมกันกับเจ้าของบ้าน ช่าง ผู้รับเหมา เจ้าของโครงการ เพื่อให้เกิดการพัฒนาวัสดุก่อสร้างที่มีนวัตกรรม ตอบโจทย์การใช้งานอย่างยั่งยืน จนเกิดเป็นบทพิสูจน์ในปีนี้อีกครั้ง ที่ทำให้ สมาร์ทบอร์ดและหลังคา เอสซีจี’ คว้ารางวัลแบรนด์ที่ครองใจลูกค้าได้สำเร็จอีกปีหนึ่ง สะท้อนถึงความมุ่งมั่นว่าเราตั้งใจ ทุ่มเท สร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างไม่หยุดนิ่ง โดยให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุด” อัญชลี กล่าว

เอสซีจีปรับตัวรับสภาวะโลกร้อน-การเปลี่ยนแปลงของลูกค้า

           เมื่อสภาวะโลกเดือดกลายเป็นเรื่องใกล้ตัวและเริ่มทวีความรุนแรงขึ้นทุกปี ส่งผลกระทบให้ลูกค้าเปลี่ยนพฤติกรรมนำไปสู่เทรนด์ใหม่ เอสซีจีจึงต้องปรับตัวปรับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ อาทิ การคิดค้นและพัฒนาหลังคาพร้อมระบบยึดหลังคาที่ทนทานต่อแรงลมที่แรงขึ้น,การพัฒนากระเบื้องระบายอากาศและสมาร์ทบอร์ด รุ่น ระบายอากาศโพรเทคชั่น ที่ผสานการใช้งานและดีไซน์ที่ทันสมัยเพื่อลดความร้อนให้กับบ้าน

           นอกจากนี้เอสซีจียังเดินหน้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำส่งต่อความยั่งยืนเพื่อโลกที่น่าอยู่ ด้วยการปรับกระบวนการผลิตพัฒนาเทคโนโลยี Green Materials และ Green Construction Process เพิ่มขีดการแข่งขันที่มากขึ้นบนพื้นฐานของความยั่งยืนในธุรกิจ อีกทั้งได้เพิ่ม ESG เข้าไปในสินค้าและบริการเพื่อตอบโจทย์เรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเอสซีจีถือเป็นหนึ่งในแกนหลักขับเคลื่อนเรื่องของการเติบโตอย่างยั่งยืน ทั้งทางด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมตามหลัก ESG ครอบคลุม          ทั้งกระบวนการผลิต ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำมาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้สินค้าและร่วมกันสร้างโลกให้ดีขึ้นร่วมกัน

 ฟังเสียงลูกค้า กลยุทธ์ครองใจ เพื่อการอยู่อาศัยที่ดีขึ้น

            สินค้า นวัตกรรมและบริการ ถูกคิดค้นเพื่อส่งมอบให้ลูกค้า ลูกค้าจึงเป็นเสมือนกระบอกเสียงสำคัญในการบอกถึงความต้องการ เมื่อรับฟังลูกค้า ผลิตภัณฑ์จะตรงโจทย์ความต้องการอย่างแท้จริง นำไปสู่การหลักการของ Customer Centric ที่เอสซีจีให้ความสำคัญและเป็นกลยุทธ์แห่งความสำเร็จในการครองใจลูกค้าเสมอมา

           สมาร์ทบอร์ด เอสซีจี สูตรซุปเปอร์โมเลกุล ผลิตภัณฑ์ที่เข้าถึงกลุ่มช่าง เราพัฒนาผลิตภัณฑ์สูตรใหม่ ที่มีเนื้อเหนียวขึ้น ยิงง่ายขึ้น เราจัด แคมเปญ สมาร์ทบอร์ด เอสซีจี ที่ ตัวจริง โดยสร้างการรับรู้และสร้าง Experience กับกลุ่มพี่ช่างซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก

           หลังคา เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทเป็นผู้นำมาอย่างยาวนาน จึงรับฟังความต้องการลูกค้าเพื่อพัฒนาให้ตรงกับความเปลี่ยนแปลงตามเทรนด์บ้าน แบบบ้าน ด้วยการปรับวัสดุหลังคาให้ทันสมัย อาทิ หลังคาเมทัลชีทครอบ Seamless เป็นต้น รวมถึงการนำเทคโนโลยีมาใช้ให้สามารถสร้างสินค้าแบบ Customize ได้มากขึ้น อาทิ Excella Cresta หลังคาเซรามิกที่ใช้เทคโนโลยี Digital Printing สร้างสรรค์ผลงานบนผืนหลังคาได้อย่างลงตัว มาพร้อมการติดตั้งที่รวดเร็วและปลอดภัย และใช้ได้กับที่พักอาศัยในทุกรูปแบบ ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี

แคมเปญที่โดนใจ ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ มุ่งสู่ที่ 1 ในใจลูกค้าตลอดไป

            ไฮไลท์สำคัญในปี 2567 สมาร์ทบอร์ด เอสซีจี พร้อมออกแคมเปญ ชีวิตดีเต็มแม็กซ์ อัปเกรดสูตรฝ้า ปรับเนื้อให้เหนียวขึ้น เพื่อช่างผู้ใช้งานสามารถเจาะยึดได้ง่าย เสร็จไว ประหยัดเวลาในการทำงานมากขึ้น พร้อมขนคาราวานสร้างประสบการณ์กับช่างทั่วไทย และเปิดตัว ผลิตภัณฑ์ใหม่ หลังคา เซรามิก Excella Cresta ที่สรรสร้างลวดลายใหม่ที่เป็นธรรมชาติ และสร้างลวดลายเฉพาะตัวร่วมกับดีไซเนอร์ ‘POMME CHAN’ กับผลงานการออกแบบร่วมกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก แต่งแต้มสีจากผืนผ้าใบสู่หลังคาที่ไม่เหมือนใคร และเปิดตัวหลังคาเอสซีจี เมทัลรูฟ แก้ปัญหาหลังคาเมทัลชีทด้านเสียงอย่างตรงจุด ด้วยเทคโนโลยี Noise Tech จากการใช้ Coating พิเศษ ที่สามารถลดเสียงกระทบจากภายนอกได้ดีกว่า18% ตอบโจทย์เรื่องเสียงดังที่ส่งผลต่อการอยู่อาศัยให้ดีขึ้น โดยผลิตภัณฑ์และแคมเปญนี้จะรุกตลาดตั้งแต่ปีนี้จนถึงปีหน้า ช่วยการเข้าถึงลูกค้าที่ตรงกลุ่มเป้าหมายและสร้างความประทับใจในสินค้าสมาร์ทบอร์ดและหลังคา เอสซีจี

           นอกจากนี้ได้อัดแคมเปญที่สุดแห่งปีกับ ‘111 ปี เอสซีจี’ จับแจก แตกทุกเดือน แคมเปญใหญ่ที่เน้นกลุ่มเจ้าของบ้าน ช่าง ผู้รับเหมาทั่วประเทศ รวมถึงร้านค้าวัสดุก่อสร้าง เพื่อคืนกำไรให้กับลูกค้าของเอสซีจี โดยจัดแคมเปญนี้ถึง           เดือนสิงหาคม 2567

Loading