SAWAD คว้ารางวัล ‘บริษัทยอดเยี่ยมแห่งปี 67 ธุรกิจเงินทุนและหลักทรัพย์’

          ‘ศรีสวัสดิ์’ ตอกย้ำการเป็นบริษัทชั้นนำในธุรกิจด้านสินเชื่อของไทย คว้ารางวัล ‘บริษัทยอดเยี่ยมแห่งปี 2567 หมวดธุรกิจเงินทุนและหลักทรัพย์’ จากวารสารการเงินธนาคาร ในงาน Money & Banking Awards 2024 ด้วยการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่มีผลประกอบการรวมยอดเยี่ยมในรอบปี ด้านผู้บริหาร ธิดา แก้วบุตตา มุ่งมั่นสร้างผลการดำเนินงานที่ดีเพื่อการเติบโตตามเป้าหมาย พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อให้คนไทยเข้าถึงสินเชื่อในระบบด้วยความเป็นธรรม 
         
          นางสาวธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการกลยุทธ์องค์กร บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) เปิดเผยว่า บริษัทมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำในธุรกิจด้านสินเชื่อมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ครอบคลุม ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า อีกทั้งได้ผนึกพันธมิตรรอบด้านเพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการดำเนินงาน โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ดำเนินงานและสร้างผลประกอบการเป็นไปตามเป้าหมายและที่คาดการณ์ สะท้อนการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งในปี 2567 บริษัทยังคงเป้าหมายแผนงานตามเดิม ด้วยพอร์ตสินเชื่อที่ขยายตัวราว 20% ควบคุมระดับเอ็นพีแอลตามกรอบนโยบายของบริษัทที่ระดับ 3-4% และได้ปัจจัยหนุนจากแนวโน้มการฟื้นตัวของสินเชื่อที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง ส่งผลให้ภาพรวมของการดำเนินงานในปีนี้จะเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายของบริษัท

          ทั้งนี้จากผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างโดดเด่น ส่งผลให้ บมจ. ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น ได้รับการพิจารณาจัดอันดับโดยวารสารการเงินธนาคารให้เป็นบริษัทยอดเยี่ยมแห่งปี 2567 หมวดธุรกิจเงินทุนและหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่มีผลประกอบการรวมยอดเยี่ยมในรอบปี โดยบริษัทได้ผ่านเกณฑ์การพิจารณาสำคัญที่สะท้อนให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการบริหารจัดการของบริษัทในภาพรวมจาก 4 ปัจจัย ได้แก่ ขนาดของบริษัท ความสามารถในการแสวงหากำไร ผลตอบแทนต่อการลงทุน สภาพคล่องในการลงทุน โดยบริษัทได้ผลคะแนนเป็นอันดับ 1 ในหมวดธุรกิจดังกล่าว
“SAWAD ในฐานะบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ รางวัลนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจของทุกหน่วยงานในบริษัทที่ร่วมกันสร้างผลงานและการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยม จนเราสามารถคว้ารางวัลบริษัทยอดเยี่ยมแห่งปี 2567 ในหมวดธุรกิจเงินทุนและหลักทรัพย์ ตอกย้ำความตั้งใจในฐานะผู้ให้บริการด้านสินเชื่อแก่ประชาชนคนไทยให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบอย่างเป็นธรรม แก้ปัญหาหนี้นอกระบบตามนโยบายภาครัฐ และเราเชื่อว่าความตั้งใจที่แน่วแน่นี้ จะช่วยสร้างโอกาสที่ดีที่ทำให้คนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม และเราพร้อมพัฒนาธุรกิจ บริการ ผลิตภัณฑ์ เพื่อรองรับความต้องการสินเชื่อที่เป็นธรรมแก่พี่น้องชาวไทยต่อไป” ธิดา กล่าวสรุป

Loading