ณปภา ไกยสิทธิ์ The GEMS ตอบโจทย์ชีวิตได้จริง

“วันนี้หลายคนมองหาโอกาส แต่ส่วนใหญ่จะปฏิเสธธุรกิจเครือข่าย ทั้งที่ไม่เคยเข้ามาเรียนรู้ แต่ไปเชื่อคำพูดของคนอื่น ซึ่งดิฉันอยากจะบอกว่า อย่าเพิ่งตัดสินใจปิดโอกาสตัวเอง อะไรที่ยังไม่รู้ อยากให้เข้ามาศึกษา เข้ามาเรียนรู้ดูก่อน มันอาจจะเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่คุณตามหาทั้งชีวิตเหมือนที่ดิฉันเคยตามหามาเหมือนกัน อย่างดิฉันทำมาเกือบทุกอาชีพ เป็นเจ้าของกิจการมาหลายอย่าง แต่วันนี้ทำไมถึงมาหลงเสน่ห์ธุรกิจเครือข่ายที่ชื่อว่า The GEMS  ก็เพราะเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์ให้แก่ชีวิตได้จริง”

ณปภา ไกยสิทธิ์ ผู้หญิงที่เคยโดนเรียกขานว่า “สาวน้อยร้อยอาชีพ” เพราะจับงานมาหลากหลายในเวลาเดียวกัน ทำให้เกิดอาการป่วยเพราะพักผ่อนไม่เพียงพอ เพราะทุกอาชีพต้องลงทุน ลงแรง ทำงานอย่างหนัก แต่ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดี เพราะทำให้เธอรู้จักกับ The GEMS ธุรกิจที่ทำให้เธอดีขึ้นทั้งในเรื่องสุขภาพ รายได้ และเวลา ทั้งที่เป็นคนต่อต้านธุรกิจเครือข่าย แต่กลับมามีทุกอย่างด้วยธุรกิจนี้ เธอทำอย่างไร มาเรียนรู้ไปด้วยกันในคอลัมน์ Hall of Fame

อดีตสาวโรงงานที่ทำงานประจำมาเป็นเวลา 10 ปี และผันตัวเองมาเปิดร้านเสริมสวยในหมู่บ้าน รวมถึงปลูกผักส่งตลาดไทย และทำอีกหลายกิจการไม่ว่าจะเป็นคาร์แคร์ หรือร้านอาหาร อีกทั้งแปรรูปผลิตภัณฑ์เกษตรให้แก่พัฒนาชุมชน เธอทำมาหลายอาชีพ แต่ธุรกิจที่ไม่ชอบจนถึงขั้นมีความคิดต่อต้าน ก็คือ ธุรกิจเครือข่าย เพราะการเปิดร้านเสริมสวยของเธอจะมีคนเข้ามาชักชวนให้ทำเกือบทุกที่ ซึ่งนอกจากจะไม่ชอบแล้ว การทำงานหลายอาชีพจึงไม่มีเวลายิ่งทำให้ไม่สนใจ แต่มารู้จักกับ The GEMS เพราะทำงานหนักจนมีอาการป่วยถึง 3 ปี หมดเงินไปหลายแสน แต่มาดีขึ้นเพราะผลิตภัณฑ์นวัตกรรมของ The GEMS จากพี่ที่รู้จักกันมาแนะนำ ซึ่งในตอนแรกเธอก็ไม่ได้คิดทำเป็นธุรกิจ แต่ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าร้านเสริมสวย หรือคนรู้จักเห็นว่าสุขภาพดีขึ้น เลยเกิดการซักถามว่าไปทำอะไรมา นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการเข้ามาร่วมธุรกิจกับ The GEMS

“ดิฉันใช้ตัวเองเป็นผลลัพธ์ของผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากการบอกต่อจนก่อให้เกิดรายได้ ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับทุกอาชีพที่เราทำเราลงทุนซ้ำแล้วซ้ำอีก แตกต่างจาก The GEMS ที่ลงทุนเพียงครั้งเดียวสามารถทำได้ตลอดชีวิต บวกกับผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่ใช้แล้วเห็นผลจริง จึงทำให้มองเห็นถึงรายได้ เลยเข้ามาศึกษา ซึ่งตั้งแต่แรกที่บอกไปว่าเราต่อต้านธุรกิจเครือข่าย แต่เมื่อเห็นแผนของ The GEMS ที่แตกต่างและตอบโจทย์ การจ่ายเร็ว จ่ายแรง ที่สำคัญมีระบบ มีโรงเรียนสอน มีพี่เลี้ยงให้ ทำให้เราเห็นว่าที่นี่แตกต่างจากธุรกิจเครือข่ายแบบเดิม ๆ ที่เราเคยเห็น ไม่ต้องไป ตื๊อ ง้อ ขอ ขาย แต่เป็นเหมือนการขยายธุรกิจ หรือขยายแฟรนไชส์ จึงลงมือทำตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา”

สำหรับการทำธุรกิจกับ The GEMS เธอบอกว่า ที่นี่ทำให้เธอได้สุขภาพที่ดีกลับมา จากผู้ป่วยที่มีร่างกายอ่อนแอ แต่กลับมามีร่างกายที่แข็งแรง สดใส กลายเป็นคนใหม่ในร่างเดิม ซึ่งนอกเหนือจากนี้ก็คือรายได้ที่ตอบโจทย์ ที่ถ้าเป็นเจ้าของกิจการจะต้องลงทุนซ้ำแล้วซ้ำอีก ทั้งเงิน และแรงงาน วันนี้เธอลงทุนเพียงการเรียนรู้ และพัฒนาตัวเอง ที่ไม่ว่าเศรษฐกิจจะดีหรือไม่ รายได้ของเธอก็จะเป็นตัวเลขกว่าหกหลักในทุกเดือน และในเรื่องการท่องเที่ยว The GEMS ก็ทำให้เธอไปไกลเกินฝัน เรียกได้ว่าการลงทุนเพียงครั้งเดียวของเธอ สามารถเก็บเกี่ยวไปได้ทั้งชีวิต และนอกจากสิ่งที่กล่าวมาข้างต้น The GEMS ยังให้อิสรภาพทางด้านเวลา ต่างจากสิ่งที่เธอทำเมื่อก่อนที่มีเวลานอนเพียง 4 ชั่วโมง จนทำให้ป่วยหนัก

“หลักการบริหารงานของดิฉัน คือ การทำให้ทีมงานทั้งหมดมีเป้าหมายเดียวกันกับเรา โดยให้เห็นผลลัพธ์ที่เราทำมา เป็นกระบอกเสียงให้แก่ทีมงานได้เดินตามด้วยการก๊อบปี้ ซึ่งทั้งหมดที่ว่านี้คือการสร้างวิธีคิดให้แก่ทีมงาน ดิฉันไม่ได้ชวนคนเยอะ แต่จะใช้วิธีการช่วยคนที่มีเป้าหมายอยากเปลี่ยนชีวิตเหมือนกันกับเรา”

ตอนนี้ ณปภา ร่วมธุรกิจกับ The GEMS มาแล้ว 5 ปี เป้าหมายต่อไปของเธอคืออยากสร้างผู้นำเงินล้านรุ่นต่อ ๆ ไป ซึ่งในปัจจุบันเธอมีผู้นำภายใต้องค์กรที่ประสบความสำเร็จเป็นมนุษย์เงินล้านหลายรหัส จึงอยากสร้างมนุษย์เงินล้านขึ้นในทุก ๆ ปี โดยใช้ฟังก์ชันทุกอย่างของบริษัทให้เกิดประโยชน์สูงสุด

“จากวันนั้นจนถึงวันนี้ดิฉันรู้สึกภูมิใจ อย่างแรกต้องขอบคุณการตัดสินใจที่เลือก The GEMS เข้ามาในชีวิต ขอบคุณครอบครัวที่สนับสนุน ขอบคุณที่เราลงไปช่วยทีมงานอย่างเต็มที่ ทำให้ทั้งเราและทีมงานเติบโตขึ้นจนมาอยู่ตรง ณ จุดนี้ ที่สุดคือขอบคุณที่เรากล้าเปิดโอกาสให้ตัวเอง”

หลาย ๆ คนรู้จักธุรกิจเครือข่าย แต่ไม่เข้าใจ เพราะถ้าเข้าใจ ก็จะรู้เลยว่า ธุรกิจเครือข่าย หรือธุรกิจ The GEMS สามารถสร้างชีวิตใหม่ได้จริง ด้วยการสร้างคุณให้เป็นเจ้าของธุรกิจที่ลงทุนเพียงครั้งเดียวแต่สามารถทำได้ตลอดชีวิต อยากให้ลองเปิดใจเข้ามาเรียนรู้ เพราะ The GEMS มีโรงเรียนสอนให้ทำธุรกิจ มีพี่เลี้ยงจับมือทำจนกว่าจะประสบความสำเร็จ ถ้าเปิดใจแล้วคุณจะรู้ว่า The GEMS สามารถทำให้เดินไปถึงสิ่งที่ต้องการในชีวิตได้จริง

 

Loading